Header Ads

in photobook

Quảng cáo có phải là “nổ”?

Không nổ thì không phải quảng cáo, một quảng cáo được thực hiện một cách chân phương sẽ khó bán được hàng, và cũng không hấp dẫn người xem. Đã từ lâu, người làm quảng cáo và người xem quảng cáo đều chấp nhận một sự thật: quảng cáo là phải nổ tí, lạ tí, khác thường tí. “Nổ” ở đây không có nghĩa là không mà nói có, thêm mắm thêm muối một cách vô tội vạ. Mà là xoáy sâu vào đặc tính của sản phẩm, bằng những thủ thuật và cách tiếp cận quen thuộc trong giới quảng cáo, gây ấn tượng và tạo sự chú ý nơi người xem.

Trăm nghe không bằng một thấy, chúng ta hãy cũng xem mẫu quảng cáo của Cristiano Ronaldo cho nhãn hàng Nike nhé:




Thổi phồng quá mức sẽ là cảm nhận của bạn sau khi xem quảng cáo, nhưng không thể phủ nhận là nó thật ấn tượng, tác giả dành hẵn 2/3 thời lượng để mô tả về trận cuồng phong trước khi Ronaldo xuất hiện, chỉ để tạo sự tò mò và mong đợi nơi người xem: điều gì đã gây nên hiện tượng này, quảng cáo mà có thể gây cho người xem sự tò mò, thì đã thành công được 90%. Lúc này, Ronaldo xuất hiện với pha đi bóng chỉ có trong trí tưởng tượng. Bingo! Bạn đã bị thuyết phục chưa? Chưa, nhưng nó có gây ấn tượng với bạn không? Có. Đó chính là điều quảng cáo muốn!


Tác giả dành hẵn 2/3 thời lượng để mô tả về trận cuồng phong


Ronaldo xuất hiện với pha đi bóng chỉ có trong trí tưởng tượng

Không có nhận xét nào:

Xây dựng bởi Kim Thăng. Được tạo bởi Blogger.