Header Ads

in photobook

Cách xây dựng nội dung thân thiện


Mỗi ngày chúng ta tiếp nhận rất nhiều nội dung từ báo giấy, báo mạng, mạng xã hội, blog, forum... Nội dung có thể là một câu chuyện tình lãng mạng, một câu chuyện ngụ ngôn sâu sắc, một bài phân tích chuyên môn, một bài phóng sự với chủ đề hot, chia sẻ về một trải nghiệm nào đó, một bài thơ hay chỉ đơn giản là một câu nói ý nghĩa.

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao chúng ta thích đọc nội dung không?

Bởi vì chúng giúp chúng ta gia tăng kiến thức, bắt kịp xu hướng phát triển, từ đó giúp cho công việc cũng như cuộc sống chúng ta trôi chảy và thoải mái hơn.

Đó là lý do lý tính, còn lý do cảm tính là vì chúng ta đều sợ chết! mà cảm tính thì thuộc dạng vô thức, nó chỉ là một thói quen.

Khi đọc một câu chuyện hay tìm hiểu một lĩnh vực nào đó chúng ta có cảm giác như bản thân mình tham gia vào trong đó, tham gia càng nhiều chúng ta càng cảm thấy như đang kéo dài cuộc sống. Khi bạn làm việc gì đó như một thói quen thì cách bạn tiếp nhận rất khác so với việc cố nhồi nhét thông tin vào đầu nhằm phục vụ một mục đích nào đó. Điều chắc chắn là cái đầu tiên bạn sẽ nhớ lâu hơn và dễ dàng tiếp nhận hơn.

Làm sao để xây dựng nội dung thân thiện?


Sử dụng những màu sắc tươi sáng, biểu đồ, hình ảnh đa dạng… làm cho người xem dễ nhớ, dễ tiếp cận


1. Chọn hình thức thể hiển tốt nhất
Video, media, slideshare, infographic, photo, content
Ví dụ: Kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường
Hình thức infographic hoặc hình ảnh sẽ hiệu quả hơn bài viết với những lời kêu gọi suông.

2. Nói về bản thân càng ít càng tốt
Hiển nhiên, mục đích bạn viết bài là để quảng cáo cho sản phẩm hay dịch vụ của mình, nhưng người xem lại không thích đọc bài viết chỉ chăm chăm quảng cáo! Nên bạn phải khéo léo dẫn dắt câu chuyện như một người ngoài cuộc, một nhà tư vấn hơn là nhân viên bán hàng. Đó chính là nghệ thuật cần có của người viết bài pr.

3. Xây dựng nội dung bằng Phương pháp giải pháp liên tiếp (After next solution)
Bằng cách liên tục đặt ra câu hỏi để từ đó xây dựng câu chuyện cho sản phẩm cần Quảng cáo.

Ví dụ: Quảng cáo cho kem đánh răng

Tại sao phải đánh răng? --> Để ngừa sâu răng
Tại sao phải ngừa sâu răng? --> Để răng trắng nướu khỏe
Răng khoẻ để làm gì? --> Để tự tin trong giao tiếp
Tự tin để làm gì?...

Sau khi giải đáp những câu hỏi trên bạn đã có một bài viết hoàn chỉnh rồi đấy !_^

Không có nhận xét nào:

Xây dựng bởi Kim Thăng. Được tạo bởi Blogger.