Header Ads

in photobook

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics gửi báo cáo tự động

Theo dỏi các dữ liệu trên Google Analytics luôn chiếm khá nhiều thời gian, giờ bạn có thể áp dụng tính năng gửi báo cáo tự động (Custome Alert) của Google Analytics - Nhận báo cáo qua email - bạn không còn phải ngụp lặn giữa cả rừng data.

Bạn có thể nhận báo cáo theo chủ đề. Bạn có thể tạo rất nhiều báo cáo khác nhau với những dữ liệu trong Google Analytics. Nhưng với những ai mới bắt đầu làm quen có lẽ sẽ hơi lúng túng, 9 mẫu báo cáo sau sẽ giúp việc cài đặt của bạn dễ dàng hơn.




Cài đặt nhận báo cáo

1. Đăng nhập Google Analytics, chọn domain muốn nhận báo cáo.
2. Chọn Customization > Custom Alerts (góc trên bên phải)
3. Chọn Manage custom alerts,
4. Chọn New Alert
5. Nhập các tham số liên quan (xem hình)



9 mẫu báo cáo tiêu biểu

1. Spike in Traffic (Lưu lượng tăng)

Period: Day
This applies to: All Traffic
Alert me when: Sessions (under Site Usage)
Condition: % increase by more than
Value: 30-50%, depending on how much your traffic fluctuates daily
Compared to: Previous day




Bạn sẽ nhận được báo cáo khi lưu lượng tăng (40% theo hình minh hoạ). Đây là dạng báo cáo tổng quát, giúp bạn có cái nhìn tổng thể về website của mình.

Mục tiêu:

- Theo dỏi hiệu quả của một chiến dịch
Quảng cáo mới có chạy không? còn Facebook Ad thì sao? Traffic sẽ tăng sau khi chạy chiến dịch, báo cáo này sẽ cho bạn biết chiến dịch của bạn có đi đúng hướng không, nhằm đưa ra một chiến dịch hiệu quả.

- Theo dỏi sự tương tác của thương hiệu
Một tổ chức nào đó đã nhắc đến bạn trên website của họ, hoặc thương hiệu của bạn xuất hiện trong bài viết nào đó. Spike in Traffic giúp bạn kiểm soát những lưu lượng và tận dụng mọi cơ hội. Ví dụ, bạn có thể tạo chiến dịch call-to-action hoặc giảm giá cho khách hàng mới.

2. No Traffic (or Drop in Traffic) (Lưu lượng giảm hoặc không có)


Period: Day
This applies to: All Traffic
Alert me when: Sessions (under Site Usage)
Condition: is less than
Value: 1 (for catching no traffic), or a standard minimum (for catching drops)





Bạn sẽ nhận được báo cáo khi lưu lượng giảm đột ngột (hoặc không có lưu lương). Thường xuất hiện khi server bị die hoặc domain mất kết nối với Google Analytics.

3. Drop in Average Session Duration (Thời lượng truy cập trung bình giảm)

Period: Day
This applies to: All Traffic
Alert me when: Avg. Session Duration (under Site Usage)
Condition: % decrease by more than
Value: 50%
Compared to: Previous Day




Bạn nhận được báo cáo nếu Thời lượng truy cập trung bình giảm (dưới 50% theo hình minh hoạ). Thời lượng truy cập trung bình là thời gian người dùng lưu lại trên một trang web nào đó.

Lý do:

- Nội dung của bạn không còn hấp dẫn người dùng.
- Sở thích của khách hàng đã thay đổi.
- Sự cố kỹ thuật.

4. Spike in Revenue (Kích thích doanh thu)

Period: Day
This applies to: All Traffic
Alert me when: Revenue (under eCommerce)
Condition: % increase by more than
Value: 30-50%, depending on how much your revenue fluctuates daily
Compared to: Previous Day




Bạn nhận được báo cáo nếu doanh thu tăng (trên 40% theo hình minh hoạ). Kiểm tra và lựa chọn chiến dịch có doanh số và lượng truy cập tốt, phù hợp cho các công ty khởi nghiệp.

5. Spike in Bounce Rate (Tỷ lệ thoát tăng)


Period: Day
This applies to: Page (under Behavior)
Condition 1: Contains
Value 1: URL tag from chosen page, typically Home, a specific product page, or your critical landing page
Alert me when: Bounce Rate (under Site Usage)
Condition 2: % increases by more than
Value 2: 50%
Compared to: Same day in the previous week




Bạn nhận được báo cáo nếu tỷ lệ thoát tăng (trên 50% theo hình minh hoạ). Tỷ lệ thoát là tỉ lệ người dùng vào website nhưng tắt ngay lập tức.

Lý do:

- Nội dung không hấp dẫn hoặc không phù hợp (cải thiện giao diệnhoặc nội dung)
- Người dùng muốn tìm trang khác nhưng bị dẫn vào trang không mong muốn (tái cấu trúc lại website)

Báo cáo này dùng kiểm tra tính hiệu quả của trang đích (landing pages).

6. Drop in Goal Completions (Tỉ lệ hoàn thành mục tiêu giảm)


Period: Day
This applies to: All Traffic
Alert me when: Goal
Condition: % decreases by more than
Value: 20% (or a number more specific to your goals)
Compared to: Same day in the previous week






Bạn nhận được báo cáo nếu mục tỉ lệ hoàn thành tiêu giảm (dưới 20% theo hình minh hoạ). Phù hợp các mục tiêu như: Thanh toán thành công, đơn hàng vượt chỉ tiêu hoặc lưu lượng của một landing pages nào đó... Bạn cũng có thể cài đặt mục tiêu nhỏ hơn như Theo dỏi lượng user đăng ký hoặc lượt truy cập của một bài viết nào đó.

7. Spike in Goal Completions (Tỉ lệ hoàn thành mục tiêu tăng)


Period: Day
This applies to: All Traffic
Alert me when: Goal
Condition: % increases by more than
Value: 20% (or a number more specific to your goals)
Compared to: Same day in the previous week




Bạn nhận được báo cáo nếu mục tỉ lệ hoàn thành tiêu tăng (trên 20% theo hình minh hoạ).


8. Email Campaign Accomplishes Goal (Chiến dịch Email)


Period: Day
This applies to: Campaign or Source (both under Acquisition)
Condition 1: Contains
Value 1: “email”
Alert me when: Goal of email campaign (for the example, we use conversions)
Condition 2: is greater than
Value 2: Goal of email campaign




Cho phép bạn lọc ra tất cả dữ liệu không liên quan đến truy vấn hiện tại, trong trường hợp này, là loại bỏ tất cả dữ liệu về nguồn lưu lượng không đến từ email.


9. Spike in Conversions via Your Blog (Tỉ lệ chuyển đổi từ Blog tăng)

Period: Day
This applies to: Referral Path (under Acquisition)
Condition 1: Contains
Value 1: URL tag for your blog, or for a specific blog post
Alert me when: Conversion Rate (under Goals), or whatever metric you’d like to measure
Condition 2: % increases by more than
Value 2: 15% (or, if you’re using a different metric, whatever is relevant)
Compared to: Same day in the previous week




Bạn nhận được báo cáo nếu mục tỉ lệ chuyển đổi từ Blog tăng (trên 15% theo hình minh hoạ). Đây là cách theo dỏi tỉ lệ chuyển đổi từ Blog và các chiến lược nội dung khác. Sử dụng báo cáo này để xác định những bài viết chất lượng. Ví dụ bạn có bài viết về một sản phẩm nào đó, bạn có thể thêm tuỳ chỉnh CTA (Call to action) vào nội dung đề cập đến sản phẩm đó vào bài viết.

Bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất của các bài viết trên mạng xã hội, chỉ cần thay đổi Value 1 bằng URL của một event trên mạng xã hội hoặc một bài đăng cụ thể. Bạn cũng có thể theo dõi các nguồn truy cập từ những website khác. Chỉ cần đảm bảo website hoặc bài đăng bạn muốn theo dõi chứa những ký tự trong trường Value.


Nguồn: blog.lemonstand.com

Không có nhận xét nào:

Xây dựng bởi Kim Thăng. Được tạo bởi Blogger.