Header Ads

in photobook

Google cho phép hiển thị quảng cáo 300x250 pixel trên di động

Google AdSence thông báo sẽ nới lỏng chính sách Above the fold (Trong vùng hiển thị) - không hiển thi quảng cáo với website không có chức năng cuộn màn hình. Từ nay, Google cho phép hiển thị quảng cáo 300x250 pixel trên di động và việc này không vi phạm chính sách của AdSence.

Quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng lần đầu truy cập website mobile (thường là trang chủ), nơi tập trung nhiều hình ảnh, banner và tiêu đề, không dành nhiều không gian cho text.

Sự thay đổi này sẽ làm phiền lòng nhiều người sử dụng smart phone có màn hình lớn như iPhone 7 Plus, Samsung Galaxy S8 +, Google Pixel XL, Huawei Mate 9. Nhưng theo Google, với chính sách "Trong vùng hiển thi", quảng cáo sẽ xuất hiện theo cách thân thiện với người dùng, họ sẽ không cảm thấy phiền toái, nên sẽ không ảnh hưởng đến hiệu xuất quảng cáo.

Nhưng một hình chữ nhật xuất hiện trên màn hình mobile sẽ đẩy nội dung xuống dưới, ít nhiều cũng sẽ khiến người dùng khó chịu. Bởi vậy, chính sách AdSence qui định rất nghiêm ngặt về cách thiết kế giao diện mobile để chạy được quảng cáo 300x250.

Điều kiện để website hiển thị được quảng cáo 300x250

Bạn phải thiết kế website cho di động sao cho khi quảng cáo 300x250 xuất hiện nội dung không bị đẩy ra ngoài vùng hiển thị. Để đảm bảo người dùng có trải nghiệm tốt nhất, nội dung trang web phải rõ ràng và xuất hiện trong vùng hiển thị. Do đó, Google khuyến khích chạy quảng cáo kích thước nhỏ cho các vị trí trong vùng hiển thị trên mobile.

Vì sao Google khăng khăng muốn chạy quảng cáo 300x250 pixel trên nền di động chật hẹp? 


Quảng cáo 300 × 250 có thể có tỉ lệ RPM (doanh thu trên mỗi 1000 lần hiển thị - thu nhập ước tính của quảng cáo cho mỗi 1000 lần hiển thị) cao hơn. Theo thống kê từ Google quảng cáo 300 × 250 đặt ngoài vùng hiển thị có thể tăng tỷ lệ xem lên 50%.

Quảng cáo 300 × 250 đặt ngoài vùng hiển thị có thể tăng tỷ lệ xem lên 50%
Giải thích thuật ngữ

Above The Fold (Trong vùng hiển thị)
Các vị trí trên website mà người dùng có thể xem được mà không cần cuộn trang.


Below The Fold (Ngoài vùng hiển thị)
Các vị trí trên website mà người dùng không thể nhìn thấy nếu không cuộn xuống cuối trang.

Nguồn: Techcrunch

Không có nhận xét nào:

Xây dựng bởi Kim Thăng. Được tạo bởi Blogger.