Header Ads

in photobook

6 cách chạy Adwords giá rẻ

Lợi ích của Google Adwords là không thể bàn cãi, nhưng khi quá nhiều DN đổ xô vào đó thì chiếc bánh thị phần đang dần thu hẹp và giá cả cũng ngày càng tăng cao, điều đó khiến quảng cáo Google Adwords không còn hấp dẫn, bởi vì chi phí đầu trang ngày càng đắc đỏ, đôi khi cao hơn lợi nhuận mang lại. Nhưng có một số thủ thuật có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả nhất định.



1. Lấy khách từ đối thủ

Thay vì đặt giá thầu cao hãy làm sao cho quảng cáo của bạn liên quan đến đối thủ cạnh tranh. Bằng cách xây dựng câu chuyện dẫn dắt sự chú ý của người dùng khi tiếp cận thương hiệu đối thủ. Đây là cách làm khá phổ biến của các thương hiệu nhỏ.

Khi bạn search từ "Outbrain", bạn sẽ tìm thấy đối thủ của thương hiệu này là Taboola. Hoặc cao tay hơn là khi search "Casper" bạn sẽ thấy bài viết chạy QC Adword của đổi thủ cạnh tranh với tiêu đề "Đừng mua nệm khi bạn chưa hiểu về nó". Casper là công ty bán nệm.



2. Nhắm mục tiêu và những người chưa có ý định mua hàng

Điều này nghe có vẻ lạ phải không nào? Sao lại phải tốn tiền chạy QC cho những người không muốn mua hàng?

Hầu hết chúng ta đều chọn từ khoá nhắm đến người có nhu c mua hàng, bởi vì chúng ta xem Adword là cộng cụ chuyển đổi, thay vào đó, các nhà quảng cáo nên xem Google là công cụ tăng lưu lượng truy cập. Bạn có thể tiếp cận đối tượng nay qua từ khoá ít cạnh tranh hơn và dẫn lưu lượng truy cập vào website của bạn, từ đó bạn sẽ có được nguồn khách cho những chiến dịch quảng cáo khác, ví dụ như remarketing. Đặc biệt với giá thầu quảng cáo lên đến 50k mỗi click, thì cách này tỏ ra khá hiệu quả.

3. Loại đối tượng không phải khách hàng ra khỏi quảng cáo

Dù sản phẩm của bạn có tốt thế nào, sẽ có một số người không phải khách hàng của bạn. Nếu Cty bạn bán Phần mềm quản lý khách sạn, những đối tượng như bệnh viên, công ty tư nhân, công ty bảo hiểm... sẽ không thể là khách hàng của bạn. Bằng cách sử dụng "từ khoá phủ định" như "bệnh viên", "công ty", QC sẽ không hiển thị khi những đối tượng này tìm kiếm với từ khoá trên.

Vì sao sử dụng "từ khoá phủ định" có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí QC?

Bởi vì bạn phải trả tiền cho mỗi cú click trong chiến dịch QC Adwords. Bạn sẽ không muốn trả tiền cho những cú click chuột không thể chuyển đồi thành khách hàng.

4. Lựa chọn từ khoá bằng Google Adwords

Theo số liệu năm 2017, lượng click của QC Adwords chỉ chiếm 15%, trong khi lượng click chuột tìm kiềm tự nhiên là 85%, tức là kết quả tìm kiếm không phải trả phí cho Google.

Đó là lý do vì sao tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) vẫn là nền tảng quảng cáo online hiệu quả lâu dài nhất. Bằng cách xây dụng nội dung giá trị, tối ưu từ khoá liên quan để Google xếp hạng cao, website của bạn sẽ có thứ hạng cao lâu dài mà không phải trả phí cho Google. Dĩ nhiên, cách làm này cần thời gian nhiều tháng mới thấy hiệu quả. Do đó, chọn lựa từ khoá, thu hút lượt truy cập và tạo backlink là những bước quan trọng nhất để khiến công sức của bạn không trở thành công dã tràng.

Lựa chọn từ khoá bằng Google Adwords

Hãy SEO những từ khoá mà mọi người sẵn sàng bỏ tiền để chạy Adwords.

Mất vài tuần để bài viết của bạn được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm, nhưng với Adwords bạn có thể thấy kết quả lượt click ngay sau khi chạy QC, và việc chỉnh sửa mẫu QC trên Adwords sẽ nhanh và đơn giản chỉnh sửa bài viết dài. Từ đó bạn có thể xác định những từ khoá nào thu hút nhiều lượt truy cập nhất, và đưa vào danh sách từ khoa làm SEO.

Sau khi chọn được từ khoá, hãy tập trung SEO và cả Quảng cáo Google Adwords vào những từ khoá đó để có điểm chất lượng cao, giảm chi phí Adwords và tăng hiệu quả SEO.

5. Tạo xì căng đan

Tập trung vào những từ khoá ở thị trường ngách và có lượt tìm kiếm thấp, hoặc những gì có tính chất thời gian như hội thảo hoặc sự kiện. Bằng cách đưa ra những phát ngôn gây sốc cùng với từ khoá liên quan, bạn sẽ tạo ra cơn sốt và gây chú ý với cộng đồng mạng.

6. Kiểm tra phản ứng thị trường

Thông điệp của thương hiệu bạn có gây ấn tượng không? Tiêu đề bài viết mới nhất của có thu hút không?

Để tìm được câu trả lời cho những câu hỏi trên, thường các công ty phải trả chi phí khảo sát khá cao. Nhưng với Google Adwords, chi phí cho thông tin này đơn giản và rẻ hơn rất nhiều.

Trước khi triển khai một ý tưởng kinh doanh mới, bạn hãy chạy thử vài chiến dịch Adwords để kiểm tra phản ứng của thị trường. Bạn có thể đặt QC gần những sản phẩm tương tự hoặc trong cùng danh mục. Chiến dịch nào có tỉ lệ nhấp chuột trên 4% được đánh giá là khả thi.

50% các startup thất bại trong 4 năm đầu vì đã bỏ qua bước thăm dò thị trường. Nhiều người đã xây dựng website hoành tráng ngay từ đầu và mong chờ những đơn hàng sẽ bay đến, nhưng kết quả thường không như mong dợi. Thay vào đó, bạn hãy tạo một trang đích (landing page) với vài sản phẩm chính cùng với nút "Mua ngay". Bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin hữu ích cho kế hoạch xây dựng website cũng như tính khả thi của dự án, như tỉ lệ thoát cao cho thấy khách hàng không quan tâm sản phẩm; tỉ lệ nhấp chuột vào nút "Mua ngay" thể hiện khả năng tiêu thụ của sản phẩm.


Nguồn: https://www.forbes.com/sites/ryanerskine/2018/02/28/6-surprising-ways-to-use-google-adwords-you-havent-tried-yet/#4c80e6ad366b

Không có nhận xét nào:

Xây dựng bởi Kim Thăng. Được tạo bởi Blogger.